ABOUT ME

-

Today
-
Yesterday
-
Total
-
  • 타이 녹에어 몰라먀인 양곤루트 개척
    카테고리 없음 2013. 4. 1. 09:09

    태국의 타이항공자회사 녹에서가 미얀마와 태국의 지방공항으로는 최초로 태국  메솟 --> 미얀마 몰라먀인,

    미얀마 - 양곤간 운항을 준비하고 있다는 소식


    ตาก - “สมใจนึก เองตระกูล” นำทีมผู้บริหารนกแอร์บินสำรวจเส้นทางแม่สอด-มะละแหม่ง ก่อนพิจารณาเปิดเที่ยวบิน รับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
           
           วันนี้ (31 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตาก ว่านายสมใจนึก เองตระกูล ประธานกรรมการบริหาร (บอร์ด) บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด นายพาที สารสิน กรรมการบริหาร พร้อมคณะผู้บริหารสายการบินนกแอร์กว่า 20 คนเดินทางจากสนามบินแม่สอด อ.แม่สอด โดยสารการบินนกแอร์ไปยังเมืองมะละแหม่ง หรือเมาะลำไย เมืองท่องเที่ยวชายทะเลของประเทศพม่า เพื่อสำรวจเส้นทางการบิน และเส้นทางท่องเที่ยวต่อเนื่อง ก่อนจะพิจารณาเปิดเที่ยวบินระหว่างประเทศไทย-พม่า (แม่สอด-มะละแหม่ง)
           
           โดยเมื่อเดินทางถึงสนามบินมะละแหม่งแล้วจะเดินทางโดยรถยนต์ไปยังเมืองผาอัน เมืองหลวงของรัฐกะเหรี่ยงในพม่า ระยะทางประมาณ 40-50 ไมล์ ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง เจรจากับผู้แทนภาครัฐและเอกชน เพื่อทำข้อตกลงร่วมในการเปิดเที่ยวบิน รองรับการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจชายแดนแม่สอด และการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
           
           นอกเหนือจากการเปิดเที่ยวบินแม่สอด-มะละแหม่งแล้ว ยังมีแผนที่จะเปิดเที่ยวบินแม่สอด-กรุงย่างกุ้ง เพราะขณะนี้รัฐบาลไทยและพม่าได้มีข้อตกลงร่วมในการเปิดด่านพรมแดนชายแดนแม่สอด ให้สามารถเดินทางเข้าเมืองชั้นในของพม่าได้ เพื่อส่งเสริมการค้า การท่องเที่ยว และความสัมพันธ์ระหว่างประเท

Designed by Tistory.